อยากให้ลูกสอบได้ ทำยังไงดี

ผู้ปกครองส่วนใหญ่คาดหวังให้ลูกวัยอนุบาลได้เข้าเรียนโรงเรียนประถมดีๆ  มีชื่อเสียง และโรงเรียนสาธิตก็ถือเป็นเป้าหมายหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกได้เข้าเรียน และแน่นอนว่าต้องมีการแข่งขันกันสูง แม้ว่าถึงที่สุดแล้วโรงเรียนที่มีชื่อเสียงทั้งหลายจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายที่ทำให้ลูกเก่ง ดี มีสุขก็ตาม แต่ถ้าอยากให้ลูกเข้าเรียนโรงเรียนดังกันจริงๆ พ่อแม่ก็ควรต้องเตรียมพร้อมวางแผนให้ลูกแต่เนิ่นๆ ดังต่อไปนี้              1. ชวนลูกฝึกทำแบบฝึกหัดบ่อยๆ  เป็นการสร้างความคุ้นเคยให้ลูกด้วย แต่อย่าฝืนจนลูกรู้สึกไม่สนุกและไม่อยากทำ   แบ่งเวลาให้เหมาะสม เริ่มต้นจากใช้เวลาสั้นๆ ก่อน เช่น หลังเลิกเรียน

ป๋องแป๋งรักแม่ครับ

฿85.00

นิทานภาพคำกลอนเรื่องราวความรักความผูกพันระหว่างป๋องแป๋งกับแม่ ช่วยสร้างสายสัมพันธ์ หรือ attachment ที่เป็นตัวกำหนดพฤติกรรมเชิงบวกให้ลูกในอนาคต ช่วยให้ลูกมีภูมิคุ้มกันใจและรู้จักควบคุมตัวเอง พร้อมแนวทางเลี้ยงลูกที่เหมาะสม พัฒนาอารมณ์และจิตใจ

Read more

ป๋องแป๋งทำงานบ้าน

฿85.00

นิทานภาพคำกลอนสำหรับเด็กวัย 4-6 ปี สอนให้เด็กรู้จักช่วยทำงานบ้านง่าย ๆ เช่น กวาดบ้าน ถูบ้าน จับคู่ถุงเท้า ซึ่งงานบ้านเหล่านี้จะช่วยฝึกทักษะด้านต่าง ๆ ให้กับเด็ก ทั้งการรู้จักรับผิดชอบตัวเอง พัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กมัดใหญ่ ฝึกการทำงานอย่างเป็นขั้นตอน และเกร็ดความรู้สำหรับพ่อแม่ในการเลือกงานบ้านที่เหมาะกับเด็ก

Read more

ป๋องแป๋งไม่อยากกิน

฿85.00

ฝึกลูก 3 ขวบปีแรก ให้รู้จักรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ผัก ผลไม้ ผ่านเรื่องราวน่ารักของ “ป๋องแป๋ง” ตัวละครสุดฮิตที่เด็กๆ ชื่นชอบ พร้อมเทคนิคทำให้ลูกชอบกินผักท้ายเล่ม เหมาะสำหรับการเริ่มต้นเรียนรู้ของเด็กเล็ก

Read more

ป๋องแป๋งแปรงฟัน

฿85.00

ฝึกลูก 3 ขวบปีแรก ให้รู้จักวิธีแปรงฟันเองง่ายๆ ผ่านเรื่องราวน่ารักของ “ป๋องแป๋ง” ตัวละครสุดฮิตที่เด็กๆ ชื่นชอบ พร้อมขั้นตอนและภาพประกอบอธิบายการแปรงฟันอย่างถูกวิธีท้ายเล่ม เหมาะสำหรับการเริ่มต้นเรียนรู้ของเด็กเล็ก

Read more

ป๋องแป๋งไปโรงเรียน

฿76.00

นิทานภาพคำกลอนสำหรับเด็กวัย 1-3 ปี เรื่องของวันเข้าโรงเรียนวันแรกของเด็กชายป๋องแป๋งที่รู้สึกกังวล แต่ในที่สุดก็ปรับตัวได้ ในท้ายเล่มมีเกร็ดความรู้สำหรับพ่อแม่ในการเตรียมความพร้อมให้ลูกก่อนไปโรงเรียน

Read more

ป๋องแป๋งแต่งตัว

฿85.00

ฝึกลูก 3 ขวบปีแรก ให้รู้จักแต่งตัวเองง่ายๆ ใส่เสื้อ กางเกงด้วยตัวเองได้ ผ่านเรื่องราวน่ารักของ “ป๋องแป๋ง” ตัวละครสุดฮิตที่เด็กๆ ชื่นชอบ พร้อมขั้นตอนและภาพประกอบอธิบายการใส่เสื้อและกางเกงอย่างถูกวิธีท้ายเล่ม เหมาะสำหรับการเริ่มต้นเรียนรู้ของเด็กเล็ก

Read more

ป๋องแป๋งไม่อั้นฉี่

฿85.00

นิทานภาพคำกลอนสำหรับเด็กวัย 1-3 ปี สอนให้เด็กเรียนรู้เรื่องการฉี่ว่าไม่ควรอั้นนาน ๆ และสอนเรื่องสุขอนามัยในการเข้าห้องน้ำ พร้อมคำแนะนำสำหรับพ่อแม่ในการเตรียมควาพร้อมและดูแลสุขนิสัยในการขับถ่ายขอลูก

Read more

ป๋องแป๋งโกรธแล้วนะ

฿76.00

ขนาดรูปเล่ม8 x 8 นิ้ว จำนวนหน้า24 หน้า (ไม่รวมปก) ฝึกลูกจัดการอารมณ์โกรธ พร้อมแนะนำวีธีป้องกันและรับมือความโกรธ ผ่านนิทานภาพคำกลอนป๋องแป๋งตัวละครสุดฮิตที่เด็กชื่นชอบ ช่วยพัฒนาทักษะสมอง EF ด้านควบคุมอารมณ์ (Emotional Control) และจดจำนำไปใช้ (Working Memory)

Read more

ป๋องแป๋งหลงทาง

฿76.00

นิทานป๋องแป๋ง เรื่องนี้ เป็นนิทานภาพคำกลอน ฝึกเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างเช่นการหลงทาง ท้ายเล่มแนะนำวิธีป้องกันและการปฏิบัติตัวของเด็กเมื่อหลงทาง ช่วยพัฒนาทักษะสมองด้านจดจำนำไปใช้ (Working Memory) และควบคุมอารมณ์ (Emotional Control)

ขนาดรูปเล่ม 8 x 8 นิ้ว
จำนวนหน้า 24 หน้า (ไม่รวมปก)

Read more

ป๋องแป๋งอยากรู้

฿76.00

นิทานภาพคำกลอนปลูกฝังความเข้าใจเรื่องการดูแลอวัยวะเพศ และสร้างทัศนคติที่ดีในการวางตัวกับเพศตรงข้าม ท้ายเล่มแนะนำวิธีพูดคุยและให้คำปรึกษาลูกในเรื่องเพศอย่างเหมาะสม ได้รับรางวัลโครงการ 100 Annual Book and Cover Design 2017

Read more